Bật mí 6 cách giảm stress hiệu quả bất ngờ

Bạn đang bị stress bởi những công việc hoặc gặp các vấn đề trong cuộc sống? Bạn đang tìm cách giảm stress hiệu quả?

Cuộc sống ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc chúng ta phải đối mặt với tỉ lệ căng thẳng, stress ngày càng nhiều. Tình trạng trên kéo dài sẽ khiến cơ thể rơi vào mệt mỏi, suy nhược. Vậy, làm thế nào để giảm thiểu tình trạng này? OHARi mời bạn đọc cùng tìm hiểu một số cách giảm stress hiệu quả bất ngờ ở bài viết dưới đây nhé:

Tìm hiểu cách giảm stress hiệu quả
Stress là gì? Cách giảm stress hiệu quả

Tìm hiểu stress là gì?

Stress là phản ứng của cơ thể khi phải đối diện với các tình huống bản thân thấy quá tải. Khi bị stress, người bệnh sẽ bị căng thẳng, mệt mỏi, nhịp tim tăng nhanh, thở gấp và huyết áp tăng đột ngột. Những căng thẳng đó không chỉ ảnh hưởng tới bản thân người bệnh mà còn ảnh hưởng tới cả những người xung quanh. Từ đó khiến người bệnh mệt mỏi, lo âu, tạo ra những rào cản trong cuộc sống.

Các biểu hiện của stress thường gặp

Trước khi đến với những cách giảm stress hiệu quả. OHARi mời bạn cùng tìm hiểu các triệu chứng của stress để phát hiện và điều trị kịp thời. Cụ thể như:

  • Dễ dàng trở nên kích động, thất vọng, ủ rũ.
  • Cảm thấy mất kiểm soát với công việc hoặc cuộc sống.
  • Gặp khó khăn trong việc kiểm soát tâm lý, khó tập trung, suy giảm trí nhớ.
  • Cảm thấy xấu hổ về bản thân, luôn bi quan, cảm thấy mình vô dụng.
  • Mất ngủ triền miên, khó rơi vào giấc ngủ.
  • Ít năng lượng, luôn cảm thấy uể oải.
  • Run rẩy, ù tai, Bàn tay, chân lạnh, hay đổ mồ hôi.
  • Luôn bi quan hoặc thấy mọi thứ đều tiêu cực.
  • Chán ăn, thay đổi khẩu vị hoặc ăn quá nhiều.
  • Xuất hiện nhiều hành vi liên quan đến tâm thần kinh như: Bất thần, luống cuống hay giật mình.

6 cách giảm stress hiệu quả nhanh nhất

6 cách giảm stress hiệu quả nhanh nhất
6 cách giảm stress hiệu quả nhanh nhất

1. Sử dụng thực phẩm đẩy lùi stress

Ăn là một cách đơn giản nhất để cải thiện tâm trạng cũng như giảm stress. Tuy nhiên, không phải cứ ăn bừa, ăn bậy mà giảm được stress. Có một số loại đồ ăn sau được chuyên gia khuyên dùng sau đây sẽ như một cách giảm stress hiệu quả:

Chocolate: Khi ăn chocolate, tốc độ sản xuất hormone gây căng thẳng sẽ giảm. Stress cũng nhờ vậy mà giảm hẳn. Chưa hết, nhờ ăn chocolate, cơ thể cũng tiết ra hormone giảm đau và tăng nồng độ serotonin, kéo dài cảm giác hạnh phúc hơn nhiều giờ.

Axit béo omega-3: Các loại thực phẩm giàu omega-3 – bơ và cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá trích và cá mòi giúp giảm stress, lo âu và trầm cảm. Nếu không phải “fan” của cá, bạn có thể chọn hạt hướng dương, hạnh nhân và quả óc chó. Đây cũng là nguồn omega-3 dồi dào.

Cách giảm stress hiệu quả chuối: Vitamin B6 chứa trong chuối giúp chuyển đổi tryptophan thành serotonin, một loại hormone nâng cao tâm trạng. Bất cứ khi nào cảm thấy không thoải mái, khó chịu, đừng ngần ngại ăn ngay 1 trái chuối bạn nhé. Vì đó là cách giảm stress hiệu quả và vô cùng đơn giản.

2. Tập thể dục là cách giảm stress hiệu quả

Tập thể dục là cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe. Điều này chẳng còn gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, liệu bạn có tin rằng tập thể dục cũng là một cách giảm stress hiệu quả? Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medicine and Science in Sports and Exercise năm 2012, hoạt động thể chất vừa phải đã giúp mọi người kiểm soát căng thẳng và lo lắng. Thậm chí, lợi ích sức khỏe này còn kéo dài ngay cả sau khi tập luyện kết thúc. Để cải thiện các cảm giác căng thẳng, mệt mỏi hằng ngày, bạn có thể thử tập một số bài tập đơn giản như:

  • Yoga
  • Thái cực quyền
  • Thiền
  • Pilates

3. Ngủ đủ giấc giúp giảm stress hiệu quả

Đối với những người bị căng thẳng, stress, việc ngủ đủ giấc là điều vô cùng khó khăn. Càng mất ngủ, tâm trạng lại càng dễ kích động, stress lại càng nặng hơn. Đôi khi cách giảm stress hiệu quả chỉ đơn giản là một giấc ngủ trọn vẹn. Vậy bạn đã ngủ đúng cách chưa? Bạn có thể tìm hiểu một số cách đơn giản để cải thiện giấc ngủ như:

Hạn chế tối đa chất kích thích: Caffeine và các chất kích kích thần kinh như rượu bia, thuốc lá,… có thể tồn tại trong cơ thể ít nhất sáu giờ. Vì vậy, nếu muốn có một giấc ngủ sâu, giảm stress hiệu quả, bạn nên hạn chế tối đa việc dùng các sản phẩm này.

Tắt các thiết bị điện tử: Việc lạm dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop… có ảnh hưởng rất lớn tới hệ thần kinh của bạn. Đừng nghĩ mình chỉ xem một chút cho mỏi mắt rồi ngủ. Theo các chuyên gia, việc xem tivi hay lướt facebook trước khi ngủ chỉ làm bạn tỉnh táo hơn mà thôi. Vì vậy, hãy cố hạn chế tối đa sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ.

Tập thể dục nhẹ nhàng: Một vài động tác thể dục nhẹ nhàng cùng việc hít thở sâu trước khi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn rất nhiều. Các chuyên gia đã chứng minh rằng việc sử dụng ghế massage có thể thay thế các bài tập thể dục. Cơ thể bạn vẫn được đảm bảo tốt cho một giấc ngủ ngon.

4. Giảm stress bằng cách nghe nhạc

cách giảm stress hiệu quả
Giảm stress bằng cách nghe nhạc

Các bản nhạc nhẹ nhàng, thư giãn có tác dụng giảm căng thẳng lện hệ thần kinh khá hiệu quả. Bằng cách sử dụng một số bài nhạc cổ điển, nhẹ nhàng giúp mang lại cảm giác thư giãn. Vậy nên, mỗi lúc cảm thấy lo âu hay mệt mỏi, hãy tìm đến một bài nhạc nhẹ nhàng. Vì đó là cách giảm stress hiệu quả, loại bỏ được các suy nghĩ tiêu cực, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

5. Loại bỏ những điều căng thẳng

Nếu bạn đang bị khó chịu về một vấn đề dẫn đến cảm giác quá tải, lo âu hay căng thẳng quá mức. Hãy cố gắng điều chỉnh suy nghĩ xem vấn đề đó có đáng lưu tâm hay không. Nếu tiếp tục khiến bạn mệt mỏi thì hãy cố gắng gạt bỏ nó khỏi cuộc sống. Bạn cũng có thể tìm đến người thân, bạn bè để chia sẻ, biết đâu người thân của bạn sẽ có thể đưa ra cho bạn một số lời khuyên hữu ích.

6. Ghế massage giúp giảm stress hiệu quả

Ghế massage giúp giảm stress hiệu quả
Ghế massage giúp giảm stress hiệu quả

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng liệu pháp của ghế massage có thể làm giảm nồng độ cortisol và tăng nồng độ oxytocin. Cortisol là một hormone gây căng thẳng. Khi cơ thể bạn tiết nhiều hormone này, bạn có thể gặp phải lo lắng, trầm cảm, khó ngủ, tăng cân và thậm chí là bệnh tim.

Nhiều nghiên cứu về các bài tập của ghế massage giúp thư giãn và làm giảm tình trạng sức khỏe mãn tính. Đã có chứng minh giảm cortisol và tăng oxytocin ở bệnh nhân, cho phép họ cảm thấy ít đau hơn và nhanh lành hơn.

Và ngay cả khi bạn không gặp phải một căn bệnh mãn tính nhưng đang tìm kiếm thiết bị chăm sóc và bảo trì sức khỏe hoặc giúp bạn giảm đau toàn diện. Thì ghế massage toàn thân sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

➤ Xem thêm: Lợi ích của ghế massage giúp điều trị bách bệnh

Vì sức khỏe của bạn, bạn nên tìm hiểu kỹ địa chỉ mua ghế massage uy tín với chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành tốt. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn sản phẩm ghế massage toàn thân cao cấp của OHARi. OHARi cung cấp các sản phẩm ghế massage Nhật Bản với các kỹ thuật hiện đại nhất, giúp cải thiện hệ tuần hoàn máu, từ đó giúp xua tan các cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Để biết thêm các thông tin chi tiết về sản phẩm và giá thành, vui lòng liên hệ Hotline 24/7: 098.2304.888

Trên đây là nội dung về 6 cách giảm stress hiệu quả nhanh nhất. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào, vui lòng liên hệ trực tiếp đến Hotline hoặc để lại comment ở phía dưới để được giải đáp.

Bài viết liên quan

Tại sao nên chọn ghế massage OHARi Việt Nam

Tại sao nên chọn Ghế Massge Nhật Bản Ohari?

Thương hiệu ghế massage Nhật Bản - Ohari

5 thương hiệu ghế massage Nhật Bản cao cấp tốt nhất hiện nay

Khuyến mãi mua hàng, tặng vàng mùa valentine

Giải pháp cải thiện sức khỏe cho dân văn phòng

Ghế massage toàn thân có những công dụng gì?

Địa chỉ bán ghế massage Nhật Bản uy tín

Địa chỉ bán ghế massage Nhật Bản uy tín trên thị trường